Bài viết này là một bản tóm tắt ngắn gọn về ngành thảm tập yoga, nguyên liệu, kênh phân phối và thị phần của một số công ty nổi bật trong ngành, dựa trên nghiên cứu Yoga Mat Market 2020 Global Industry do GrandViewResearch thực hiện.
Summary of Contents
1. Thông tin chi tiết về ngành thảm tập yoga
Quy mô thị trường thảm tập yoga toàn cầu được định giá 11,67 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 5,8% từ năm 2019 đến năm 2025. CAGR là viết tắt của “Compound Annual Growth Rate – tốc độ tăng trưởng hàng năm kép”, là một thuật ngữ chuyên ngành kinh doanh và đầu tư chỉ tỷ lệ lũy tiến cung cấp tỷ suất sinh lợi ổn định trong một khoảng thời gian.
Sự phổ biến ngày càng tăng của yoga, đặc biệt là ở các nước phát triển bao gồm Mỹ, Canada và Vương quốc Anh, được kỳ vọng là yếu tố chính thúc đẩy thị trường. Sự gia tăng các trường hợp mắc các bệnh về lối sống và sự gia tăng nhận thức về lợi ích của yoga đối với sức khỏe cũng đang thúc đẩy nhu cầu sản phẩm.
Theo các nghiên cứu, khoảng 36,7 triệu người Mỹ đã tập yoga vào năm 2016. Hơn nữa, số lượng các phòng tập yoga tăng ở các khu vực phát triển dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu sản phẩm nhiều hơn. Nhiều chính phủ đã khởi xướng các chương trình hỗ trợ để thúc đẩy Yoga và Ayurveda. Chẳng hạn, năm 2017, chính phủ Ấn Độ đã mở hơn 100 công viên Yoga tại quốc gia này.
Vào năm 2018, chính phủ Ấn đã phân bổ hơn 1000 crore INR để phát triển hệ thống thuốc AYUSH. Ngoài ra, việc đưa kỹ thuật cổ xưa này vào hệ thống giáo dục và ngành du lịch chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng được cho là sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường. Theo các nghiên cứu, vào năm 2008, khoảng 5% dân số thực hành các kỹ thuật yoga hàng ngày hoặc thỉnh thoảng, con số này đã tăng gấp đôi trong một thập kỷ lên gần 11% vào năm 2018.
Đức là một trong những thị trường tiềm năng ở châu Âu. Phân khúc vật liệu polyvinyl Clorua (PVC) chiếm thị phần tối đa trong năm 2018 do hiệu quả cao và chi phí thấp của các vật liệu này. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang tập trung phát triển các sản phẩm từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường và nguyên liệu phân hủy sinh học, như cao su tự nhiên và chất liệu đàn hồi nhiệt dẻo (TPE), do các quy định nghiêm ngặt của chính phủ về việc sử dụng nhựa. Do đó, mảng nguyên liệu cao su được kỳ vọng sẽ tăng với tốc độ CAGR nhanh nhất trong giai đoạn dự báo.
2. Thông tin chi tiết về nguyên liệu sản xuất thảm yoga
(Polyvinyl Chloride) một loại nhựa tổng hợp. Phân khúc PVC chiếm thị phần lớn nhất với 40,3% trong năm 2018 và sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa vì nguyên liệu này rẻ hơn các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, phân khúc này sẽ mất thị phần do các mối lo ngại về môi trường ngày càng tăng vì PVC không thể tái chế và chứa các hóa chất nguy hiểm. Phân khúc nguyên liệu cao su được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ CAGR nhanh nhất trong giai đoạn dự báo. Thảm cao su polyurethane (PU) đang trở nên phổ biến nhờ các đặc tính thân thiện với môi trường.
Còn có nhiều nguyên liệu khác ngoài PVC và cao su. Hãy khám phá 9 nguyên liệu thảm yoga tại đây nhé.
3. Thông tin chi tiết về kênh phân phối thảm yoga
Cửa hàng chuyên doanh là phân khúc kênh phân phối hàng đầu năm 2018. Sự gia tăng số lượng cửa hàng chuyên doanh, đặc biệt là ở Trung Quốc, Hàn Quốc, và Úc, là yếu tố chính thúc đẩy phân khúc này. Cửa hàng bách hóa dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 4,8% từ năm 2019 đến năm 2025. Tăng số lượng cửa hàng bách hóa ở thành phố cấp II và cấp III dự kiến sẽ thúc đẩy doanh số bán sản phẩm thông qua kênh này.
Phân khúc trực tuyến được dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 6,4% từ năm 2019 đến năm 2025. Kênh này tương đối nhỏ so với kênh ngoại tuyến, nhưng đang phát triển với tốc độ đáng kể do sự thâm nhập ngày càng tăng của internet và điện thoại thông minh. Lý do chính cho sự phát triển của mua sắm trực tuyến là nó cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7, có nhiều lựa chọn và có thể so sánh giá cả. Ngoài ra, hầu hết các nhà cung cấp đều có trang web trực tuyến là nơi người tiêu dùng có thể đặt hàng sản phẩm theo yêu cầu của họ. Hơn nữa, số lượng các nhà bán lẻ trực tuyến chuyên dụng ngày càng tăng như YogaOutlet.com, Walmart và Amazon dự kiến sẽ hỗ trợ sự phát triển của thị trường thảm yoga.
4. Hiểu biết về khu vực tiêu thụ thảm yoga
Bắc Mỹ nổi lên là thị trường khu vực lớn nhất năm 2018 nhờ nhận thức ngày càng tăng về lợi ích đối với sức khỏe của yoga và số lượng các phòng tập yoga trong khu vực. Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán là thị trường tăng trưởng nhanh nhất, mở rộng với tốc độ CAGR là 7,3% trong giai đoạn dự báo. Các sáng kiến hỗ trợ của chính phủ cùng với sự tham gia ngày càng tăng là yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu sản phẩm trong khu vực. Hơn nữa, ngày càng nhiều các phòng tập yoga ở Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố khác của Trung Quốc dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu sản phẩm.
5. Thông tin chi tiết về thị phần ngành thảm tập yoga
Thị trường toàn cầu có tính cạnh tranh cao. Một số công ty nổi bật hoạt động trên thị trường là Lululemon; Manduka; Jade Yoga; prAna; Hugger Mugger; Khataland; Liforme; Dragonfly; Tomuno; và Alo Yoga, Inc.
[…] did a lot of research about yoga mat industry. We actually started in the yoga mat distribution before moving on to develop our own brand Beinks, […]
[…] A deeper look into Yoga Mat Industry […]